วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

10 ข้อแนะนำในการทาลิปสติก ให้สวยเริ่ดกว่าที่เคย

 ต่อให้ตอนนี้เมคอัพริมฝีปากจะมีหลากหลาย ทั้งทินท์ ทั้งกลอส ไม่ว่าจะเป็นกลอสใสหรือกลอสแบบมีสี แต่ถ้าพูดถึงความคลาสสิคที่ยังไว้วางใจได้เสมอ ก็ต้องยกให้ "ลิปสติก" นี่แหละค่ะ ที่เป็นคู่ใจอันดับหนึ่ง ทาแล้วได้ลุคที่เป็นโปรเฟสชั่นนอลกว่า สีสวยสดคมกว่า ทำให้เรียวปากดูชัดเจนโดดเด่นได้มากกว่า และคราวนี้เพื่อความสวยของเรียวปากอย่างสมบูรณ์แบบ ลองมาดูข้อแนะนำในการทาลิปสติก ให้สวย ให้เริ่ด กว่าที่เคยกันเลยค่ะ

     1. เตรียมผิวริมฝีปาก

          เพื่อจะทาลิปติกให้ดูเรียบเนียน ก็ต้องเตรียมผิวริมฝีปากให้พร้อมด้วย อย่าลืมทำการสครับริมฝีปากด้วยเกลือและกับน้ำมันกินได้ อย่างอัลมอนด์ ออยล์ หรือโอลีฟออยล์ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือใช้แปรงสีฟันขนนุ่มขัดริมฝีปากเบา ๆ หลังแปรงฟันก็ได้ค่ะ

     2. เลี่ยงลิปสติกที่มีชิมเมอร์มากเกินไป

          ลิปสติกที่มีประกายชิมเมอร์มาก ๆ บางทีก็ดูหลอกตาเกินไป โดยเฉพาะเมื่อจะใช้ทาให้เรียวปากดูมีประกายอิ่มเอิบขึ้นมา การเลือกใช้ลิปสติกที่สามารถให้ความชุ่มชื้น หรือเนื้อที่ดูเป็นครีมมากกว่า จะสามารถให้ประกายออกมาจากตัวเนื้อลิปสติกเองได้ แถมยังดูอิ่มสวยกว่าพวกที่ใช้ลูกเล่นประกายชิมเมอร์ หรือเมทัลลิกเสียอีก

     3. เลือกลิปสติกเฉดที่เหมาะกับสีริมฝีปาก

          หากอยากจะทาลิปสติกให้สวย ให้เลือกสีลิปสติกโดยพิจารณาให้รับกันดีกับสีของริมฝีปาก (ไม่ใช่สีผิวนะจ๊ะ)

       คนที่มีเรียวปากค่อนข้างซีด ดูดีในสีแดงเชอร์รี่ หรือแดงคอรัล

       คนที่มีปากแดงเป็นสีเลือดโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ดูดีในสีฮ็อตพิงค์ สีส้ม หรือสีแดงแครนเบอร์รี่

       คนที่มีริมฝีปากค่อนข้างคล้ำ ดูเกิดมาก ๆ ในสีแดงอิฐ หรือแดงเบอร์กันดี

     4. วิธีเลือกลิปสติกสีนู้ดให้แจ่ม

          ลิปสติกสีนู้ดที่ทาแล้วจะดูสวย คือสีนู้ดโทนที่อ่อนกว่าหรือเข้มกว่าสีผิวจริงเพียงเล็กน้อย หากคุณเป็นคนผิวขาวให้เลือกเฉดนู้ดที่เจือสีชมพูจาง ๆ แต่ถ้าคุณมีผิวเหลืองหรือออกไปทางคล้ำ ให้เลือกสีเบจที่เข้มกว่าผิวจริงนิดหน่อย จะสวยมาก

     5. เลือกสีไม่ดีระวังจะเหมือนผีดูดเลือด

          ลิปสติกสีแดงที่เจือสีน้ำเงินหรือม่วงเอา (สีแดงอันเดอร์โทนน้ำเงิน) ไว้มากเกินไป อาจให้ลุคที่ดูโทรม สูงวัย ไปจนถึงดูเหมือนกับผีดูดเลือดได้ หากต้องการเลือกลิปสติกสีแดงอันเดอร์โทนน้ำเงินแบบนี้ ให้เลือกแบบที่เจือสีน้ำเงินหรือม่วงเพียงเล็กน้อย จะปลอดภัยในการใช้มากกว่า

     6. เคล็ดลับการทาลิปไลน์เนอร์

          ปัจจุบันนี้ลิปสติกมีคุณภาพดีขึ้นมาก ทาแล้วติดทน ไม่เลือนไว ให้เม็ดสีที่แน่นคมชัด จนแทบไม่ต้องใช้ลิปไลน์เนอร์กันเลย ลิปไลน์เนอร์ที่เคยฮิตกันพักใหญ่จึงค่อย ๆ ลดความสำคัญลง แต่ถ้าอยากเน้นขอบปาก โดยเฉพาะรอยหยักตรงกลางริมฝีปากบนที่เขาว่ากันว่าดูเซ็กซี่ ให้เด่นชัดขึ้น ให้เลือกใช้ลิปไลน์เนอร์สีที่เท่ากับสีของริมฝีปาก (ไม่ใช่เท่ากับสีลิปสติกนะคะ) วาดเน้นตรงรอยหยักที่ขอบริมฝีปากบน เท่านี้ก็ช่วยเน้นให้เห็นส่วนรอยหยักที่เซ็กซี่ได้ชัดเจนแล้ว

     7. ใช้นิ้วแตะริมฝีปากเบา ๆ หลังทาเสร็จ

          หลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้ว ให้ใช้ปลายนิ้วแตะให้ทั่วริมฝีปากเบา ๆ เพื่อเป็นการทำให้สีลิปสติกที่สดจากแท่งดูละมุนลง และดูกลมกลืนไปบนเรียวปากมากขึ้น

     8. เริ่มทาปากจากตรงกลาง

          ในการทาลิปสติก ให้เริ่มทาจากตรงกลางริมฝีปากเสมอ จากนั้นจึงค่อย ๆ เบลนออกไปที่มุมปากทั้งสอง จะทำให้ได้น้ำหนักของสีที่สวยงามกว่า

     9. ไม่ทาลิปสติกจัดเกินไป

          หลีกเลี่ยงการทาลิปสติกที่จัดจ้านเกินไป ด้วยการเริ่มทาที่ริมฝีปากล่างก่อน แล้วเม้มปาก สีลิปสติกก็จะกระจายไปที่ริมฝีปากบนด้วย จากนั้นจึงเบลนหรือเติมสีให้พอดีอย่างบรรจงโดยการใช้พู่กันทาปาก

     10. ทาลิปสติกแล้วซับปาก เคล็ดลับความติดทน

          เมื่อทาลิปสติกชั้นแรกแล้ว ให้ซับริมฝีปากด้วยกระดาษทิชชู่ จากนั้นจึงทาลิปสติกซ้ำอีกครั้ง ลิปสติกชั้นแรกทำหน้าที่เหมือนเบส ส่วนชั้นที่สองที่ทาลงไปก็เป็นตัวปกป้องชั้นเบส และทำให้สีดูสด คมชัดมากยิ่งขึ้น และที่ติดทนนานก็เพราะต่อให้ชั้นบนเลือนไป ชั้นเบสที่ทาเอาไว้ก็ยังคงอยู่นั่นเอง


           ได้ทราบเคล็ดลับในการทาลิปสติกดี ๆ แบบนี้แล้ว คราวนี้ถึงเวลางัดเอาลิปสติกแท่งเก่งของคุณมาใช้อีกครั้งแล้วล่ะ คราวนี้รับรองทาแล้วสวยเริ่ดกว่าเดิมแน่นอนค่ะ ;)


 เจอกันใหม่บทความหน้านะคะ บ๊ายบาย
https://www.facebook.com/sivanna.beauty

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 มกราคม 2565 เวลา 10:12

    What is the definition of "baccarat"? - Worrierione
    A standard 제왕 카지노 playing card, the French "Baccarat", is played on 52 cards. The cards are always red, black, 바카라 사이트 and green. The game is played as a single deck 메리트 카지노 of cards. In each hand, the

    ตอบลบ